ஒரு புதிய நுகர்வோர் உரிமைச்சட்டம் ஒரு வலுவான வர்க்க நடவடிக்கை சட்டச்சூழல் அமைப்பு இல்லாமல், அதிக மாற்றங்கள் இன்றி நடைமுறைப்படுத்தப்பட இருக்கிறது.
சட்டத்தின் சிறப்பம்சங்கள்:
நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம் 1986 நுகர்வோரின் உரிமைகளைப் பாதுகாப்பதாக உத்தரவாதம் அளித்தாலும், டிஜிட்டல் வயது சிக்கல்களைச் சமாளிக்க இது பொருத்தமாக இல்லை, இதில் மின் வணிகம் மற்றும் நேரடி விற்பனையாளர்கள் பல மீறல்களிலிருந்து தப்பிக்கின்றனர். அரசு கடந்த ஆண்டு ஒரு புதிய மசோதாவை அறிமுகப்படுத்தியது,முந்தைய நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டத்தில் எந்தவொரு கட்டுப்பாட்டாளரும் இல்லை தற்போது நுகர்வோரின் உரிமைகளைப் பாதுகாக்க ஒரு கட்டுப்பாட்டாளரை உருவாக்கியது.
புதிய சட்டம் தற்போது நடைமுறைக்கு வருகிறது, மேலும் ஒரு நுகர்வோர் தனது வசிப்பிடத்தில் வழக்குத் தொடுப்பதற்கான உரிமை வழங்கும் ஆனால் நிறுவனம் குறிப்பிடும் இடத்தில் அல்ல. மிக முக்கியமானது, வீடியோ கால் மூலமும் நுகர்வோர் வருகை / விசாரணைகளை கோரலாம், இது வழக்கு செலவைக் குறைக்கும். தவறான விளம்பரம் மற்றும் தவறான தயாரிப்பு / சேவை ஆகியவற்றிற்காக விற்பனையாளர்கள் மீதான கடன்களையும் இந்த சட்டம் சரிசெய்கிறது, மேலும் வழக்குகள் விரைவாக மூடிக்கப்பட வேண்டும் என்று கூறுகிறது.
வழக்கு விசாரணைகள்:
அரசாங்கம் இன்னும் சில சவால்களை எதிர்கொள்ள உள்ளது, மேலும் ஈ-காமர்ஸ் விதிகள் அறிவிக்க ஒரு வாரம் அல்லது இரண்டு நாட்கள் ஆகலாம். விசாரணையின் 15 நாட்களுக்குள் தீர்ப்பை வழங்க நீதிமன்றங்கள் பல முயற்சிகள் மேற்கொண்ட போதிலும், வழக்குகள் பல காலத்திற்கு இழுத்துச் செல்லப்படுகின்றன.
ஒரு வலுவான சட்டச்சூழல் இல்லாமல், நுகர்வோருக்கு நியாயமான ஒப்பந்தம் கிடைக்காது. வர்க்க நடவடிக்கை, நீதிமன்றத்திற்கு, தவறான நிறுவனங்களுக்கு ஒரு அபராதம் விதிக்க ஒரு வலுவான நிலையை உருவாக்கும். மற்றொன்று, சட்டத்தில் மாற்றம் சிறியதாக இருக்கும்.